Rèm Cửa Và Các Tác Dụng Phong Thủy

Posted on Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Rèm cửa là vật trang trí rất thường thấy trong thiết kế nội thất văn phòngthiết kế nội thất biệt thự với chức năng chống nắng, giữ sự riêng tư. Nhưng các tác dụng của nó đối với với phong thủy thì không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ gợi ý bạn cách trang trí rèm cửa nội thất hợp phong thủy nhất nhằm mang lại tài lộc và thịnh vượng.


Chọn màu sắc đẹp rèm cửa hợp phong thủy
Rèm cửa màu trắng hoặc xám sẽ hợp sở hữu cửa mở ở hướng Tây và Tây Bắc. Hãy dùng rèm cửa màu trắng hoặc xám đối với cửa mở ở hướng Tây và Tây Bắc. Bên cạnh đó, hướng Tây thuộc hành Kim, mua rèm sở hữu dạng bèo hay thắt nơ sẽ tạo độ vòng, điều này càng nâng cao thêm vượng khí cho căn phòng.


Vải rèm cửa quá dày sẽ tạo ra cảm giác căng thẳng
Vải rèm cửa không bắt buộc quá dày vì nó gây ra cảm giác trĩu nặng, làm cho các thành viên trong gia đình dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi trong cuộc sống, kéo theo các vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, rèm cửa phòng ngủ quá dày thường khiến cho mí mắt nặng, gây buồn ngủ miên man, khó thích nghi với ánh sáng từ môi trường bên ngoài, bởi vậy làm giảm hiệu quả công việc.


Mua rèm cửa cho phòng bếp
Rèm cửa trong phòng bếp cần dùng màu tối, màu đậm. Phòng bếp là phòng lộc thực của gia đình, lại là chủ tài vận do đó nơi này này cần khép kín vì “tài không lộ sáng”. Theo phong thủy thì nên sắm rèm màu đậm, màu tối để tạo nên hiệu quả tốt nhất trong việc tụ tài, giữ lộc. Bên cạnh đó cũng nên quan tâm đến hình vẽ của vải. Bạn nên mua vải in như ý cát tường để giảm thiểu các bất lợi cho gia đình.


Tương sinh, tương khắc trong ngũ hành
Việc chọn lựa màu của rèm cửa và rèm vải theo sở thích hay mua màu theo nguyên lý ngũ hành trong phong thủy là hai cách thức khác nhau nhưng cùng mang lại 1 kết quả. Bạn cũng có thể hiểu về các màu trong ngũ hành của thuật phong thủy được áp dụng trong kiến trúc.


Để tinh thần được thoải mái, kìm hãm sự tức giận
Rèm cửa sổ, ngoại trừ việc che nắng, đảm bảo sự riêng tư của ngôi nhà, còn sở hữu tác dụng phóng thích năng lượng hỏa. Nhất là đối với người mệnh hỏa, rèm cửa lại càng là một phần không thể thiếu. Bên cạnh đó đối mang những người mệnh khuyết hỏa, nên thêm năng lượng hỏa, nên tiếp xúc với ánh sáng sủa mặt trời thì không đề nghị sử dụng rèm cửa dày.


Tăng cường vận khí
Khi xây nhà, người ta thường thích trong nhà sở hữu cửa ban công thật lớn, sáng sủa và thoáng mát, sao cho có thể nhìn được hết khung cảnh trong khu vực. Thật ra, điều này không tốt trong phong thủy bởi may mắn của căn phòng mang thể sẽ bị thoát đáng kể ra bên ngoài.


Phương pháp treo rèm hợp phong thủy
Đây là chi tiết rất quan trọng trong phong thủy, hướng rèm quyết định nhiều tới sinh khí trong gia đình, tùy thuộc vào hướng nhà mà mua rèm thích hợp nhé.


Mọi thông tin cần tư vấn thiết kế nội thất quý khách vui lòng liên hệ: 0947 110 880

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét