Các Lưu Ý Khi Thiết Kế Nhà Bếp

Posted on Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Bếp ăn là một khu vực quan trọng đối với mỗi gia đình, đặc biệt là trong thiết kế nội thất biệt thự và trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư thì tính thẩm mỹ và tiện ích của bếp ăn lại được yêu cầu ở một cấp độ cao hơn nhà ở thông thường. Bài viết này sẽ giúp cho người đọc nắm được một số vấn đề quan trọng cần lưu tâm khi thiết kế nội thất nhà bếp.

Thiết kế bếp với nhiều tính năng
Thiên hướng kiểu dáng nội thất nhà bếp năm 2016 này hướng tới sự thiết thực và đa năng của một căn bếp. Thay vì chỉ mang một chiều sâu của bề mặt mẫu bàn, cái bàn bếp sẽ được kiểu dáng thích hợp sở hữu độ sâu sâu hơn thông thường - Màu sắc cũng sẽ được phối phong phú, càng sâu thì màu sắc càng đậm hơn tạo ra một khu vực tương phản hơn những vùng còn lại để tạo ra 1 khu vực biệt lập với chức năng như là một chiếc giá để sách.


Tránh để cho các góc nhọn chiếu thẳng vào bếp
Theo phong thủy học thì các góc nhọn mang đến những điều không tốt, bởi thế phải vô cùng cẩn thận với các góc nhọn chiếu thẳng vào bếp. Hơn nữa bếp lại là nơi nấu ăn, nuôi sống cả gia đình, giả dụ bị góc nhọn chiếu thẳng vào sẽ tác động tới sức khỏe của thành viên trong gia đình.


Biết kết hợp màu sắc
Việc chọn màu sắc cho căn bếp hài hòa với các xung quanh sẽ tạo nên những hiệu ứng tuyệt vời. Chẳng hạn như việc sử dụng chất liệu thủy tinh đi cùng với màu xanh lá cây sẽ làm cho căn bếp trở nên nổi bật và gây ấn tượng với mọi người.


Tránh bố trí bếp sát giường ngủ
Bếp lửa nóng, lúc thổi nấu khói dầu mỡ cũng ko có lợi cho sức khỏe, do đó nếu bạn đặt căn bếp hướng thẳng vào cửa phòng ngủ sẽ là không tốt và bếp đặt sát phòng ngủ đặc thù là có giường ngủ cũng là việc không nên. Đặt bếp sát giường ngủ cũng siêu hiểm nguy vì khi xảy ra cháy nổ sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến tính mạng, đặc biệt là trẻ con và người già lúc đang ngủ.


Bài trí phòng bếp giảm thiểu các yếu tố đối lập
Trong công đoạn đun nấu thức ăn và vệ sinh chén bát, bạn sẽ cần phải sử dụng nhiều nước. Tuy nhiên trong phong thủy, nước biểu tượng cho sự dồi dào của tài lộc. vì thế, bạn cần sử dụng nguồn nước thật thông minh và đúng mức, tránh hầu hết sự thất thoát lãng phí không cần thiết.


Gạch vân gỗ lát sàn
Để hạn chế chi phí thiết kế xây dựng, khuynh hướng gạch sàn giả gỗ hiện đang được sử dụng nhiều trong năm 2016. Các nhà sản xuất cũng đang nâng cao, cải tạo chất lượng của gạch theo hướng tốt hơn và giống với tự nhiên hơn nhiên hơn. Thay cho gạch một màu khô cứng, các viên gạch vân gỗ tự nhiên sẽ mang lại sự gần gũi trong nhà bếp.


Căn bếp trung lập
Sử dụng màu kem là màu nền chủ đạo trong nhà bếp sẽ giúp bạn giải quyết phần lớn vấn đề về không gian cho khu bếp của mình. Chính do vậy, khu bếp sẽ trông như căn phòng riêng biệt có cả ghế và bàn ăn. Việc này vừa giúp bạn tiết kiệm được không gian thừa vừa tạo được sự độc lập so với các không gian khác trong nhà.



Mọi thông tin cần tư vấn thiết kế nội thất quý khách vui lòng liên hệ: 0947 110 880

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét