Một Số Gợi Ý Cho Màu Sắc Nội Thất Theo Phong Thủy

Posted on Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Màu xám là màu của sự rõ ràng, khách quan, trung lập. Rất nhiều người thường nghĩ rằng, màu xám như đem lại sự ảm đạm, buồn chán, thiếu sức sống. Tuy vậy, trong phong thủy thiết kế nội thất biệt thựthiết kế nội thất căn hộ chung cư, màu xám có thể rất được ưa chuộng trong mọi khoảng trống ngôi nhà bạn. Hơn nữa, nó khá sang trọng khi sử dụng một cách khéo léo trên đồ nội thất. Trong phong thủy, màu xám sẽ lôi kéo năng lượng tốt, ví dụ như ở hướng tây (tăng sức sáng tạo), hướng tây bắc (tăng lòng nhân ái), hướng bắc (phù trợ cơ đồ).


Màu đỏ tượng trưng cho lửa. Màu này khá bắt mắt trong phòng và được dùng khá nhiều cho phòng khách hoặc phòng ăn. Khi cần đôi chút sự lãng mạn, những vật dụng trang trí màu đỏ trong phòng ngủ cũng được khuyến khích. Tuy vậy nếu dùng màu đỏ quá nhiều trong nội thất phòng ngủ thì nó lại làm cho bạn có cảm giác khó ngủ.


Xanh đen là màu mang tính nội hàm cao. Màu sắc này khiến tâm tính gia chủ trở nên điềm đạm, tĩnh tâm, tách biệt khỏi ồn ào, phức tạp xung quanh.


Màu trắng tượng trưng cho sự hồn nhiên, trong sáng và giản dị. Dù ở bất kì đâu màu trắng cũng gây cho người ta nhiều thiện cảm. Người ta nói rằng màu trắng là khởi đầu của tất cả màu sắc.


Màu xanh lục là màu hiền hòa nhất. Màu xanh lục nhạt sẽ giúp căn phòng tươi sáng và đầy sức sống, trong khi màu xanh lục sẫm sẽ tạo ra một cảm giác nghiêm chỉnh, đứng đắn. Xanh lục có rất nhiều biến sắc khác nhau và đều có thể sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất.


Màu đen là một màu tối, thu hút ánh sáng, tính âm, lạnh lẽo. Đây là gam màu dễ khiến người ta trầm uất hoặc co cụm. Màu này tuyệt đối ko thể sử dụng trong các căn hộ gia đình. Màu đen chỉ bắt buộc được sử dụng một cách chấm phá, tránh tạo thành một khối. Màu này có thể giấu được bụi bẩn và chỉ bắt buộc được sử dụng để cân bằng những màu khác.


Trước giờ bạn luôn nghĩ màu hồng dành cho các cô nàng yểu điệu, sến súa và thích làm công chúa? Không hẳn vậy, màu hồng là một màu sắc có tính kích thích, nó làm cho gia chủ tăng sự tự tín và gan góc. Bên cạnh đó, quá nhiều màu hồng mang thể làm bạn dễ bị khích động, do vậy bạn hãy lựa đồ nội thất với màu này thật tiết chế, hoặc kết hợp thêm màu trắng.


Tím là màu mang thể dễ dàng nhận ra vì được liên hệ đến sự lãng mạn. Tím cũng đang được dùng nhiều trong các phòng ngủ, những khu thư giãn, phòng khách để tạo nên một trạng thái hài hòa.


Da cam là một gam màu ấm và cực kỳ khó để giảm tông khi dùng trong thiết kế nội thất. Chính do vậy, màu này chỉ nên sử dụng để làm điểm nhấn.


Để tiếp thêm sinh lực và tăng tâm trạng bạn nên nghĩ đến màu vàng trong phòng. Màu vàng nhạt sáng biểu tượng cho hạnh phúc, niềm vui và năng lượng, sự lạc quan. Nhưng cũng chú ý nếu lạm dụng màu vàng, màu vàng là chủ đạo trong nội thất nhà nhiều lúc lại gây tác dụng ngược, nó khiến bạn trở lên lười biếng và cẩn trọng.




Mọi thông tin cần tư vấn thiết kế nội thất quý khách vui lòng liên hệ: 0947 110 880


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét